เคล็ดลับในการรักษาอาการคันผิวหนัง


ผู้หญิงและผู้ชายมีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาผิวในเวลาใดก็ตามในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวหนังคันเป็นหนึ่งในปัญหาผิวหนังมากมายที่เราอาจทำให้ร่างกายของเราตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจากเราต้องเผชิญกับอันตรายจากสิ่งแวดล้อม อาการคันของผิวหนังมักเกิดขึ้นเมื่อผิวแห้ง แม้ว่าความแห้งกร้านของผิวหนังอาจฟังดูเหมือนแก้ปัญหาได้ง่าย แต่ผิวหนังของเราก็ตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมได้ง่าย ตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบคือการเปิดเผยผิวของเราต่อแสงแดดหรือแม้แต่ลมและอุณหภูมิที่เย็นจัด ซึ่งอาจทำให้ผิวแห้ง แตก และบอบบางได้ เพิ่มไปที่ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีที่เราใช้
เมื่อทราบสาเหตุของอาการคันแล้ว
การรักษาก็จะทำได้ง่าย ที่จริงแล้วคุณไม่ต้องเสียเงินมากเพื่อรักษาและบรรเทาปัญหาประเภทนี้ มีเคล็ดลับการรักษาที่บ้านหลายอย่างที่ได้ผลมาก ง่ายต่อการเตรียมและปลอดภัยในการใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กและผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย บรรเทาอาการคันของคุณด้วยน้ำมันมะกอก ชาคาโมมายล์ และน้ำผึ้ง เมื่อสัญญาณแรกของความแห้งกร้านและคันอย่างรุนแรง ให้ปลอบประโลมผิวด้วยวิธีธรรมชาติเหล่านี้หรือใช้ร่วมกันเพื่อบรรเทาอย่างรวดเร็ว ชาคาโมมายล์จะช่วยลดการระคายเคืองและความเจ็บปวด ในทำนองเดียวกัน
น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และส่งเสริมการฟื้นฟู นอกจากนี้ ให้ใช้น้ำมันมะกอกเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ เนื่องจากผิวของคุณ ณ จุดนี้มีความอ่อนไหวสูงแม้กระทั่งกับโลชั่นสังเคราะห์ หยุดใช้เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์คันสำหรับผิวที่เป็นสารเคมีอื่นๆ รวมถึงสบู่ สารซักฟอก ผลิตภัณฑ์ไฮโปอัลเลอร์เจนิกมีความสำคัญในการรักษาความผิดปกติของผิวหนัง ปรับเปลี่ยนการบริโภคอาหารของคุณ
ให้ผิวของคุณชุ่มชื้นอย่างเหมาะสม
เพื่อเป็นการป้องกันอาการคันที่ผิวหนัง ให้ดูแลผิวที่เหมาะสม เมื่อคุณล้างหรืออาบน้ำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้สบู่อ่อนและสารที่ไม่ทำให้แพ้ง่าย ในช่วงฤดูหนาวและฤดูร้อน ผิวของคุณจะแห้งมาก เพื่อเป็นการรักษา คุณสามารถทาข้าวโอ๊ตธรรมดากับผิวที่สัมผัสแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ต่อจากนั้น การทามอยซ์เจอไรเซอร์ทุกครั้งหลังอาบน้ำเป็นสิ่งจำเป็น อีกครั้ง น้ำมันมะกอกจะทำหน้าที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ได้ดีที่สุด การเสริมวิตามินอียังทำงานได้อย่างมหัศจรรย์สำหรับผิวของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงและบรรเทาในเวลาเดียวกัน ผิวแห้งและคัน
หากคุณเคยเป็นโรคเรื้อนกวางมาก่อน คุณจะรู้ว่าอาการคันและระคายเคืองผิวหนังเป็นอย่างไร ในบทความนี้ฉันอยากจะบอกคุณว่ามีตัวเลือกบางอย่างที่ให้การรักษาผิวหนังที่คันได้ดีมากซึ่งเป็นวิธีธรรมชาติทั้งหมด การรักษาผิวคันแรกที่ฉันแนะนำคือว่านหางจระเข้ เมื่อใช้ว่านหางจระเข้กับผิว จะทำให้อาการทั้งหมดสงบลงและรู้สึกไม่สบายตัว วิธีนี้เป็นวิธีที่ผ่อนคลายมากในการรักษาผิวแห้งหรือกลากตามธรรมชาติ การรักษาอาการคันที่เกิดจากกลากที่ดีอีกวิธีหนึ่งคือครีมสมุนไพร ครีมเหล่านี้มีจำหน่ายตามร้านค้าต่างๆ และทางออนไลน์ สอบถามที่
https://www.kayucream.com/itch






Admin