บริการล้างแอร์อย่างที่คุณรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่

เครื่องปรับอากาศเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการตรวจสอบอุณหภูมิของอากาศ ล้างแอร์ช่วยลดอุณหภูมิเพื่อให้ห้องสบายขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม บางครั้งเครื่องปรับอากาศทำงานได้ไม่ดีนักและต้องการการบำรุงรักษา มีบริการระดับมืออาชีพสำหรับการล้างแอร์ แต่โดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายสูงเกินไปที่จะทำอย่างมืออาชีพ วิธีที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคือทำเอง แต่คุณจะต้องมีคำแนะนำทีละขั้นตอนในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ

ล้างแอร์เป็นเรื่องง่ายมาก

เมื่อเทียบกับความเชื่อทั่วไปว่าเป็นงานที่ซับซ้อนและน่าเบื่อหน่าย ล้างแอร์ของคุณในครั้งแรกอาจดูน่าสับสน แต่หลังจากนั้นก็ง่ายนิดเดียว ต่อไปนี้เป็นคู่มือทีละขั้นตอนในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศของคุณราวกับว่าคุณรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ล้างแอร์อากาศหนึ่งขวดเพื่อทำความสะอาดเครื่องหลังจากเปิดเครื่อง ล้างแอร์สามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้าทุกแห่งและมีหลายสายพันธุ์และหลายกลิ่น 

คุณต้องปิดฝาบริเวณข้างเครื่องปรับอากาศ เพื่อที่ว่าเมื่อคุณเปิดเครื่อง ฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ภายในเครื่องจะตกลงมาบนฝาและไม่ทำให้ห้องของคุณสกปรก ล้างแอร์และสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ใกล้หรือใต้ตัวเครื่องออกขณะทำความสะอาด ควรถอดปลั๊กเครื่องปรับอากาศออก ล้างแอร์เพื่อไม่ให้เกิดไฟฟ้าช็อต ตอนนี้ เปิดฝาด้านหน้าของหน่วย ล้างแอร์และดึงตัวกรองอากาศออก ทำความสะอาดตัวกรองเหล่านั้นโดยใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือเครื่องดูดฝุ่นของคุณ แล้ววางไว้ข้างๆ เครื่องดูดฝุ่นควรทำความสะอาดฝุ่นที่สะสมบนตัวกรองอากาศให้หมด 

ไม่ควรฉีดพ่นตัวกรองอากาศด้วยล้างแอร์

จากนั้นให้เริ่มฉีดสเปรย์ปรับอากาศโดยเว้นระยะห่างจากเครื่องปรับอากาศประมาณ 5-8 ซม. ดังนั้นควรฉีดสเปรย์ปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอโดยระวังไม่ให้เหลือมุมด้านในแม้แต่ชิ้นเดียว ล้างแอร์ลงไปจนด้านในของเครื่องปรับอากาศดูเหมือนอิ่มตัวด้วยสเปรย์ปรับอากาศ คุณควรระวังอย่าฉีดสเปรย์ลงบนชิ้นส่วนที่ดูเหมือนไฟฟ้าหรือมอเตอร์ มิฉะนั้นเครื่องปรับอากาศของคุณอาจเสียหายได้ ขั้นตอนต่อไปค่อนข้างง่าย 

คุณควรรอประมาณ 10-15 นาทีก่อนที่จะแตะต้องสิ่งใดๆ หลังจากผ่านไป 15 นาที ให้ใส่แผ่นกรองอากาศกลับคืนซึ่งคุณเก็บไว้ขณะเปิดเครื่องปรับอากาศ ใส่ชิ้นส่วนและฝาครอบทั้งหมดกลับเข้าที่ ล้างแอร์ ที่ไหนดีแล้วกดปุ่มสตาร์ท แอร์จะเริ่มทำงานเหมือนใหม่และคุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับอากาศโดยไม่มีกลิ่น ขั้นตอนข้างต้นมีประโยชน์อย่างแน่นอนในการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศทั่วไป และง่ายกว่าการทำตามคู่มือผู้ใช้มาก การปฏิบัติตามคำแนะนำทีละขั้นตอนง่าย ๆ ข้างต้น แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศได้ง่ายเพียงใด

Admin