ปุ๋ยอินทรีย์ผสมส่วนผสมพิเศษของคุณเอง

การทำสวนออร์แกนิกเกี่ยวข้องกับระบบที่เน้นดินที่แข็งแรง ส่วนผสมของทราย ดินเหนียว ดินตะกอน และวัสดุอินทรีย์ที่ย่อยสลาย แม้ว่าดินจะมีความสมดุลและแข็งแรง พืชก็ยังได้รับประโยชน์จากการใส่ปุ๋ยอินทรีย์สูตรเฉพาะ คุณสามารถซื้อปุ๋ยอินทรีย์ที่เตรียมไว้หรือผสมส่วนผสมของปุ๋ยแต่ละชนิดเพื่อวัตถุประสงค์เฉพาะ เช่น ปุ๋ยผสมไนโตรเจนสูงสำหรับผักใบเขียวหรือผสมโพแทสเซียมสูงสำหรับพืชราก

เนื่องจากสูตรปุ๋ยอินทรีย์ต่อไปนี้ล้วนใช้ส่วนผสมแห้ง

จึงสามารถผสมล่วงหน้าและเก็บไว้ในภาชนะพลาสติกที่มีฝาปิดที่มีฉลาก ศูนย์ทำสวนส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมเฉพาะ แต่ถ้าคุณไม่สามารถหาซื้อได้ในท้องถิ่น ก็สามารถหาซื้อได้จากแหล่งออนไลน์ ซึ่งขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกเท่านั้น สำหรับสูตรอาหารทั้งหมดต่อไปนี้ ให้ทำปริมาณเท่าใดก็ได้โดยใช้อัตราส่วนปริมาตรที่กำหนด ใช้อะไรก็ได้ตั้งแต่ภาชนะโยเกิร์ตไปจนถึงเหยือกน้ำมะนาวเป็นตัก แต่ละสกู๊ปเต็มเท่ากับหนึ่งส่วน สูตรปุ๋ยอินทรีย์พื้นฐานอเนกประสงค์มีประโยชน์หากมีในปริมาณมาก หากคุณกำลังทำชุดใหญ่ ให้ผสมในรถเข็นล้อยางแล้วคนให้เข้ากันด้วยจอบ 

จากนั้นเก็บในภาชนะพลาสติกที่มีฉลากและมีฝาปิด การผสมปุ๋ยอินทรีย์พื้นฐาน สำหรับส่วนผสมของกำมะถัน โพแทสเซียม และแมกนีเซียม แต่คุณสามารถใช้ส่วนผสมดังกล่าวแทนได้) ส่วนผสมสูตรพิเศษต่อไปนี้ออกฤทธิ์เร็วและทำงานได้ดีเมื่อใช้ในเวลาปลูกและเป็นน้ำสลัดด้านข้าง แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วส่วนผสมที่สมดุลเหล่านี้จะให้ผลลัพธ์ที่ต้องการ แต่ดินก็แตกต่างกันไป คุณสามารถทดลองและค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับดินของคุณ

คู่มือล้ำค่าสำหรับชาวสวนและเกษตรกรทุกคนคือ

การทดสอบดิน การทดสอบดินจะระบุว่าควรเพิ่มการใช้ปุ๋ยเมื่อใดและอย่างไร ขั้นแรก การทดสอบเหล่านี้จะแสดงองค์ประกอบที่จำเป็นมากที่สุด จากนั้นการทดสอบในอนาคตจะแสดงให้เห็นว่าโปรแกรมการให้ปุ๋ยของคุณทำงานอย่างไร ด้วยวิธีการจัดสวนแบบออร์แกนิก คุณยังคงต้องใช้ตัวเลขเป็นแนวทางในการเลือกวัสดุออร์แกนิกสำหรับสวนของคุณ เมื่อคุณต้องการเพิ่มไนโตรเจนในดินของคุณ คุณสามารถเลือกปุ๋ยคอก (สดหรือแห้ง) ปุ๋ยหมักทำเองหรือเชิงพาณิชย์ กากตะกอน และอาหารจากผัก เนื่องจากเลือดป่นมีปริมาณไนโตรเจนสูงและเลือดแห้ง 12 ถึง 15

จึงควรใช้วัสดุเหล่านี้อย่างประหยัดมากขึ้น สำหรับฟอสเฟต คุณอาจเลือกจากหิน กระดูกป่น เลือดแห้ง ผักป่น และปุ๋ยคอก แหล่งที่มาของโพแทช ได้แก่ ฝุ่นหินแกรนิต ขี้เถ้าไม้ สาหร่ายทะเล และซากพืชหลายชนิด วัสดุเหล่านี้สามารถนำไปใช้กับดินได้ในฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูใบไม้ร่วง สามารถนำไปคลุมรอบต้นไม้ที่กำลังเติบโต ใช้เป็นวัสดุคลุมดิน หรือใส่ลงในกองปุ๋ยหมัก เมื่อคุณเก็บปริมาณฮิวมัสไว้ในดินสูง ปุ๋ยเหล่านี้จำนวนมากจะพร้อมใช้มากขึ้น พวกเขาจะยังคงใช้งานได้เป็นเวลาหลายปี ปุ๋ยอินทรีย์ ยี่ห้อไหนดีมีจำหน่ายที่โรงงานอาหารสัตว์ สหกรณ์ฟาร์ม

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.beltanatura.co.th/th

ปุ๋ยอินทรีย์

Admin