ท่อ pe ที่อยู่อาศัยของคุณอาจผิดพลาดได้อย่างไร

ท่อ pe

 

ประชากรมากกว่า 99% มีน้ำประปาร้อนและเย็น ชักโครก และอ่างอาบน้ำหรือฝักบัวที่นำเข้าบ้านผ่านท่อ pe ที่อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา การนำน้ำดื่มสะอาดเข้าบ้านและน้ำเสียที่ระบายออกทางท่อคือ ผลลัพธ์จากการทดลองระบบส่งน้ำเป็นเวลาหลายศตวรรษและเอกลักษณ์ของอารยธรรมสมัยใหม่ แม้ว่าระบบน้ำและท่อ pe สมัยใหม่ต้องการการแทรกแซงเพียงเล็กน้อยจากผู้ใช้เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ท่อ pe ที่อยู่อาศัยของคุณอาจผิดพลาดได้อย่างไร

สมมติว่าไม่มีปัญหากับแหล่งน้ำ ปัญหามักจะอยู่ที่ท่อน้ำเอง อะไรจะผิดพลาดได้ที่ทำให้เกิดการทำงานผิดพลาดหลักสามประเภท รั่ว อุดตัน หรือแตกหัก สมมติว่าการออกแบบท่อถูกต้องเพื่อให้น้ำไหลเข้าและออกจากบ้านได้ง่ายขึ้น การปิดผนึกที่ไม่จะทำอย่างไรกับสัญญาณของความผิดปกติ เมื่อสาเหตุใด ๆ ข้างต้นส่งผลให้การไหลของน้ำลดลง การรั่วซึม หรือน้ำท่วม การให้ท่อ pe ที่มีใบอนุญาตตรวจสอบปัญหาเป็นสิ่งสำคัญ การรั่วไหลเล็กๆ น้อยๆ อาจกลายเป็นน้ำท่วมที่นำน้ำท่วมในคราวเดียวหรือสามารถซึมเข้าไปในผนัง พื้น และอุปกรณ์ได้อย่างต่อเนื่อง

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด ความเสียหายจากน้ำอาจมีค่าใช้จ่ายสูง แม้ว่าคุณอาจมองเห็นปัญหาและรับรู้ถึงแหล่งที่มาของการรั่วไหลของน้ำได้ในบางกรณี แต่ปัญหามักฝังอยู่ในดินหรือซ่อนอยู่ในกำแพง ท่อ pe มืออาชีพที่ยังขาดการมองเห็นด้วยเอ็กซเรย์ อาจอาศัยกล้องขนาดเล็กที่ถ่ายภาพภายในท่อเพื่อค้นหาสาเหตุของปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เมื่อค้นพบสิ่งกีดขวาง เขาจะใช้สว่านไฟฟ้าหรืองูเพื่อเจาะทะลุสิ่งอุดตัน หากเขาเห็นรอยร้าวในแนวเส้นหรือที่ข้อต่อ

เขาและลูกทีมอาจต้องเจาะกำแพงหรือขุดด้านนอกเพื่อเข้าถึงท่อ

ในช่วงฤดูหนาวที่อากาศหนาวจัด น้ำในท่อ pe สามารถแข็งตัวและกลายเป็นน้ำแข็งได้ น่าเสียดายที่น้ำจะขยายตัวจนในที่สุดก็ทำให้ท่อแตกหรือทำให้ข้อต่อแยกออกจากกัน มีหลายวิธีที่คุณสามารถป้องกันสิ่งนี้ไม่ให้เกิดขึ้นพร้อมกับวิธีการชั่วคราวในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำเมื่อท่อ pe ของคุณแข็งตัว คุณสามารถเริ่มต้นด้วยฉนวนหรือหุ้มท่อปัจจุบันของคุณ รวมถึงฟิตติ้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานภายในห้องใต้หลังคาและใต้พื้นของคุณเพื่อป้องกันไม่ให้งานเย็นลง ในกรณีที่คุณต้องปล่อยให้ที่พักของคุณไม่ได้รับความร้อน

เมื่อต้องบำรุงรักษาท่อน้ำ ท่อ pe เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่สำคัญ ความจริงก็คือท่อของคุณมีแนวโน้มที่จะอุดตันด้วยตะกอนปูนขาว เศษซาก และในบางกรณีรากก็จะเติบโต ทั้งหมดนี้เป็นสถานการณ์ที่อาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายในแง่ของการซ่อมแซมท่อ ดังนั้นจึงมีความสำคัญในการพยายามรักษาความสะอาดท่อให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นสิ่งที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่แนวทางปฏิบัติง่ายๆ สองสามข้อสามารถช่วยรักษาท่อของคุณ สอบถามที่ https://www.ririt.co.th/
 

Admin