เสาเข็มไมโครไพล์ที่ใช้สำหรับโครงการก่อสร้างต่าง ๆ

ไมโครไพล์ใช้สำหรับถ่ายเทคอนกรีตเหลวโดยการสูบ มีหลายขนาด ไมโครไพล์แต่โดยทั่วไปแล้วจะเป็นเครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ใช้ในสถานที่ก่อสร้างเพื่อเทคอนกรีตในบริเวณที่เข้าถึงยากซึ่งเครื่องผสมคอนกรีตเข้าถึงไม่ได้ เช่น บนยอดอาคาร ออกแบบมาเพื่อป้อนไมโครไพล์ไปยังพื้นที่เหล่านี้จากระยะไกลอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยทั่วไปจะมีเครื่องสูบน้ำสองประเภท ปั๊มคอนกรีตบูมและปั๊มเส้น

ไมโครไพล์ขนาดใหญ่ที่มีแขนบูมที่ยึดความยาว

ของท่อยางซึ่งซีเมนต์จะไหลผ่านไปยังจุดที่ต้องการในไซต์ก่อสร้าง ไมโครไพล์แบบบูมสามารถไมโครไพล์ในแนวตั้งได้สูงถึง 65 เมตร และเข้าถึงแนวนอนได้ประมาณ 300 เมตร ความยาวของบูมเป็นตัวกำหนดระยะที่รถบรรทุกจะวางจากตำแหน่งที่จะสูบคอนกรีต ทำให้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการเทคอนกรีตในอาคารหลายชั้นและงานก่อสร้างสูงอื่นๆ ปั๊มคอนกรีตแบบบูมติดตั้งบนรถพ่วงใช้แขนข้อต่อ หรือวางบูมเพื่อเทคอนกรีตตรงตำแหน่งที่ต้องการ

ปั๊มบูมเหล่านี้ให้ทางเลือกที่คุ้มค่าต่อเงินที่จ่ายไปแทนไมโครไพล์บนรถบรรทุกแบบเดิม ไมโครไพล์ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าในการใช้งาน และอาจประสบปัญหาในงานที่มีการเข้าถึงหรือจำกัดน้ำหนัก บูมปั๊มถูกใช้ในโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ เนื่องจากมีความสามารถในการสูบน้ำในปริมาณที่สูงมาก และเนื่องจากลักษณะการประหยัดแรงงานของบูมวาง เป็นทางเลือกที่ปฏิวัติวงการสำหรับปั๊มคอนกรีตแบบติดตั้งบนรถบรรทุก

ไมโครไพล์แบบติดตั้งบนรถบรรทุกมีให้เลือกหลายขนาด

ทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายและเหมาะกับงานวางคอนกรีตทุกประเภท ที่มีพื้นที่จำกัด สามารถเพิ่มบูมยืดไสลด์ลงในปั๊มคอนกรีตเพื่อเข้าถึงพื้นที่ที่แยกจากกันมากที่สุด ปั๊มส่วนใหญ่บนรถไมโครไพล์ขนาดใหญ่ดำเนินการโดยเครื่องยนต์ของรถบรรทุกในรูปแบบการส่งกำลัง อย่างไรก็ตาม ปั๊มบางตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรถบรรทุกไมโครไพล์ขนาดเล็ก ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ของตัวเอง เครื่องยนต์ดีเซลใช้สำหรับงานหนักประเภทนี้เพราะประหยัด

เสาเข็มไมโครไพล์ใช้สำหรับโครงการก่อสร้างขนาดเล็กกว่าปั๊มบูม เป็นเครื่องเอนกประสงค์และเคลื่อนย้ายได้ ซึ่งใช้สูบฉีดคอนกรีตโครงสร้างไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงยาแนว ปาดหน้าเปียก ปูน คอนกรีตโฟม และกากตะกอน ไลน์ปั๊มมักใช้ระบบสูบน้ำแบบบอลวาล์ว ใช้สำหรับคอนกรีตโครงสร้างและ ไมโครไพล์วางผ่านท่อแรงดันสูงและอัดแน่นในเวลาเดียวกัน)ซึ่งผลผลิตปริมาณต่ำเหมาะสม โมเดลที่ขับเคลื่อนด้วยไฮดรอลิกบางรุ่นสามารถปั๊มคอนกรีต

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.narongmicrospun.com/

Admin