สลิงมีราคาไม่แพงนัก

มักใช้สำหรับร้อยเชือกในงานต่างๆ เช่น การวางถังโพรเพน หินสำหรับตกแต่งสนามหญ้า และเรือหรือเรือยอทช์ ประเภทนี้มาในสามรูปแบบ แนวตั้ง โชคเกอร์ และตระกร้า สลิงยกแนวตั้งเป็นเรื่องธรรมดามากและใช้สำหรับยกแนวตั้งแบบตรง การผูกคอเค้นคอจะใช้เมื่อตาข้างหนึ่งเลื่อนผ่านตาอีกข้างหนึ่งและดึงตาด้วยกลไกการยก ตะกร้าผูกปมประเภทของแท่นวางสินค้าและถือเป็นการผูกปมที่แข็งแรงที่สุด

สลิงยกอื่นๆ ได้แก่ สลิงกลมโพลีเอสเตอร์

ซึ่งมักใช้ในกรณีที่สารเคมีอาจทำให้ไนลอนเสียหาย หรือในการใช้งานที่ต้องการค่าการยืดตัวที่ต่ำกว่า โพลีเอสเตอร์มีความยืดหยุ่นสูงและให้ความยืดหยุ่นเป็นพิเศษกับสลิงเมื่อใช้เป็นโช้คเกอร์ผูกปม สายรัดรูปแบบสุดท้ายใช้ลวดสลิงที่จัดเป็นสลิง มีหลายพันธุ์ ทั้งขาเดียว 2ขา 3ขา 4ขา โช้คเลื่อน และสายวางสาย หากวางแผนที่จะใช้สายรัดยกในอาคาร ลวดสว่างก็ใช้ได้ แม้ว่าสังกะสีจะเหมาะสำหรับทั้งในร่มและกลางแจ้ง และสแตนเลสจะดีที่สุดถ้าใช้สายรัดสำหรับยกกลางแจ้ง

สลิงเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ผู้บริโภคมักไม่คำนึงถึงเมื่อเรานึกถึงการขนส่งของการใช้ผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าชิ้นส่วนของไททานิคสร้างมันขึ้นมาจากส่วนลึกที่แข็งกระด้างของพื้นมหาสมุทรได้อย่างไร แล้วเรือดำน้ำที่ผลิตในโรงเก็บเครื่องบินขนาดใหญ่ บรรทุกสินค้าขึ้นรถบรรทุกและออกสู่มหาสมุทรได้อย่างไร

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความช่วยเหลือของสายรัดยก

ข้อมูลที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งที่คุณต้องรู้เมื่อใช้สายรัดยกคือน้ำหนักของสิ่งของที่คุณวางแผนจะยก หากคุณยกสิ่งของที่มีเส้นรอบวงต่างกัน คุณอาจต้องใช้สายรัดหลายแบบที่จัดเรียงตามขีดจำกัดน้ำหนักใช้งาน ปกติแล้วสายรัดหรือสลิงจะใช้กับเครน รอก หรืออุปกรณ์ที่คล้ายกันเพื่อเคลื่อนย้ายสิ่งของจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง มักใช้ในไซต์ก่อสร้าง ท่าจอดเรือ (เพื่อยกเรือขึ้นจากน้ำ) และแทบทุกที่ที่คุณเคลื่อนย้ายสินค้าหนัก

สลิง

สายรัดมักทำจากไนลอนหรือโพลีเอสเตอร์ อย่างไรก็ตาม สำหรับงานที่ยากที่สุด คุณอาจต้องใช้ลวดสลิงหรือโซ่ สิ่งเหล่านี้มีไว้สำหรับสถานการณ์ที่ต้องการขีดจำกัดน้ำหนักการทำงานสูง หรือที่ที่คุณจะยกของจากด้านบนและต้องการวัสดุที่แข็งแรงที่สุด ภาระการทำงานคือน้ำหนักสูงสุดของน้ำหนักที่ควรยกโดยใช้สลิงเฉพาะ สลิงซึ่งแตกต่างจากแรงแตกหักซึ่งเป็นน้ำหนักที่สายรัดทดสอบและหัก ตัวเลขหลังควรมากกว่าเดิมมาก นอกจากนี้ ขีดจำกัดการรับน้ำหนักอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าคุณใช้สลิงอย่างไรหรือประเภทของการผูกปมที่คุณใช้

สนใจเพิ่มเติม https://www.hststeel.co.th

Admin