การทดสอบวัสดุและการทดสอบเหล็กแบบไม่ทำลาย

การทดสอบเหล็กแบบไม่ทำลายเป็นการจำแนกประเภทกว้าง ๆ ของเทคนิคการวิเคราะห์ที่ใช้ในวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมเพื่อประเมินคุณสมบัติของวัสดุส่วนประกอบหรือโครงสร้างที่ไม่ก่อให้เกิดการทำลาย เนื่องจากการทดสอบเหล็กแบบไม่ทำลายล้างไม่ได้ทำให้บทความที่กำลังตรวจสอบเปลี่ยนแปลงไปอย่างถาวรจึงเป็นวิธีการที่มีคุณค่าสูงที่สามารถประหยัดทั้งเงินสดและเวลาในการประเมินสินค้าการวิเคราะห์และการตรวจสอบ วิธีการทดสอบแบบไม่ทำลายธรรมดา ได้แก่ การทดสอบอัลตราโซนิกอนุภาคแม่เหล็กการแทรกซึมของของเหลวการถ่ายภาพรังสี

วิธีการทดสอบเหล็กโดยไม่ทำลายอาจอาศัย

การใช้รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าเสียงและคุณสมบัติโดยธรรมชาติของทรัพยากรในการวิเคราะห์ตัวอย่าง ซึ่งรวมถึงกล้องจุลทรรศน์หลายชนิดเพื่อตรวจสอบพื้นผิวรอบข้างในจุดแม้ว่าเทคนิคการวิจัยตัวอย่างสำหรับโลหะวิทยากล้องจุลทรรศน์แบบออปติคัลและกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนมักจะถูกทำลายเนื่องจากพื้นผิวจะต้องทำให้พื้นผิวเรียบผ่านการขัดหรือตัวอย่างจะต้องมีความหนาของอิเล็กตรอนโปร่งใส ทดสอบเหล็กด้านในของตัวอย่างสามารถศึกษาได้ด้วยการแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าเช่นรังสีเอกซ์หรือการบิดเสียงในสถานการณ์ของการทดสอบอัลตราโซนิก

ความคมชัดที่เกี่ยวข้องกับข้อบกพร่องและตัวอย่างจำนวนมากสามารถปรับปรุงได้สำหรับการทดสอบเหล็กภาพด้วยตาข้างเดียวโดยใช้ของเหลวเพื่อเข้าถึงรอยแตกเมื่อยล้า วิธีเดียว เกี่ยวข้องกับการใช้สีย้อม เรืองแสงหรือไม่เรืองแสงในของเหลวสำหรับทรัพยากรที่ไม่ใช่ทดสอบเหล็ก อีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันทั่วไปสำหรับทรัพยากรแม่เหล็กคือการใช้สารแขวนลอยเหลวของอนุภาคเหล็กละเอียดที่นำไปใช้กับชิ้นส่วนในขณะที่อยู่ในสนามแม่เหล็กภายนอก

คุณสมบัติของบุคลากรเป็นลักษณะที่โดดเด่น

การประเมินผลโดยไม่ทำลาย เทคนิคการทดสอบโดยไม่ทำลายอาศัยทักษะและทักษะของบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการประเมินและคำอธิบายผลการทดสอบที่ถูกต้อง ดังนั้นการฝึกอบรมและการรับรองบุคลากร ทดสอบเหล็กที่เหมาะสมและเพียงพอจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้ความสามารถของเทคนิคอย่างเต็มที่ มีปริมาณของมูลค่าระหว่างประเทศและระดับภูมิภาคที่ครอบคลุมการรับรองความสามารถของบุคลากรโครงสร้างอาจ

ทดสอบเหล็กเป็นระบบที่ซับซ้อนซึ่งต้องรับภาระหลายอย่างตลอดชีวิต โครงสร้างที่ซับซ้อนหลายอย่างเช่น ทดสอบเหล็กในจรวดเชื้อเพลิงเหลวอาจใช้เงินหลายล้าน โดยทั่วไปแล้ววิศวกรจะพัฒนาโครงสร้างเหล่านี้เป็นระบบลำดับที่สองควบคู่ไปกับส่วนประกอบโครงสร้างแบบไดนามิกที่มีสปริงมวลและแดมเปอร์

Admin