การกำหนด Logistics ธุรกิจและผลประโยชน์

เพื่อที่จะนำแนวคิดของธุรกิจ Logistics ไปใช้ในทางปฏิบัติให้เราพิจารณาตัวอย่างชีวิตจริง ในช่วงสงครามจะมีเสบียงจำนวน จำกัด ดังนั้นตลอดประวัติศาสตร์มันเป็นสิ่งสำคัญที่สิ่งเหล่านี้ถูกแจกจ่ายอย่างเหมาะสม Logistics ในที่สุดวิธีการจัดสรรทรัพยากรมีผลต่อผลลัพธ์สุดท้ายของการดำเนินการหรือสถานการณ์ใด ๆ รวมถึงองค์กรทุกประเภท หากทรัพยากรเช่นหุ้นและบุคลากรไม่ได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม บริษัทจะไม่ประสบความสำเร็จ ผลลัพธ์ที่ได้คือการขาดแคลนหรือการเกินดุลซึ่งนำไปสู่การสูญเสียกำไรหรือค่าใช้จ่ายที่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ดังนั้นธุรกิจ Logistics จึงเป็นส่วนสำคัญของระบบ

การบริหารจัดการและส่งผลต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวของบริษัทในตอนท้ายของวัน ทฤษฎีสามารถดูได้สองวิธีคือการไหลเข้าและขาออกของทรัพยากร Logistics การไหลของทรัพยากรขาเข้าเกี่ยวข้องกับวิธีการเคลื่อนย้ายทรัพยากรในระหว่างกระบวนการผลิต การไหลออกขาออกนั้นรวมการเคลื่อนไหวทางกายภาพหรือการกระจายของสินค้าหรือบริการสำเร็จรูปจนกว่าจะถึงลูกค้า แนวคิดเหล่านี้นำไปสู่การปฏิบัติบางอย่าง

ตัวอย่างเช่นหลายองค์กรพยายามใช้แนวคิดของการจัดการห่วงโซ่อุปทานในการดำเนินงาน Logistics โดยทั่วไปหมายถึงข้อตกลงที่บริษัททำกับซัพพลายเออร์ผู้จัดจำหน่ายและผู้ค้าปลีกเพื่อปรับปรุงวิธีการไหลของทรัพยากรและสินค้าตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงขั้นตอนสุดท้ายเมื่อผลิตภัณฑ์มาถึงลูกค้า วัตถุประสงค์สูงสุดคือการเพิ่มประสิทธิภาพในขณะที่ลดต้นทุน ในตอนท้ายของวันทุกฝ่ายได้รับประโยชน์จากการสร้างผลกำไรมากขึ้น

Logistics ธุรกิจเป็นศูนย์กลางของกระบวนการดังกล่าว

สิ่งสำคัญคือต้องมีการวางแผนและประสานงานอย่างระมัดระวังในทุกระดับและทุกระยะ สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือการ Logistics ทางธุรกิจเป็นวินัยที่จำเป็นต้องมีอยู่ในผู้จัดการและผู้ประกอบการใด ๆ เพราะมันมีผลกระทบต่อทุกด้านขององค์กรและท้ายที่สุดประสิทธิภาพและความสำเร็จของมัน ในความเป็นจริงโลจิสติกส์ถูกรวมอยู่ในหลักสูตรธุรกิจการบริหารและการพาณิชย์ทั่วโลก ปัจจัยที่ควรพิจารณาอีกประการหนึ่งคือ

การ Logistics ทางธุรกิจไม่ได้ใช้กับบริษัทที่จัดการกับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เท่านั้น แนวคิดนี้ยังคงใช้ในกรณีของผู้ให้บริการ องค์กรเช่นนี้ต้องทำให้แน่ใจว่าบริการที่ให้นั้นมีประสิทธิภาพตรงเวลาและเป็นมิตรกับลูกค้า การไหลของข้อมูลที่ประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพก็มีความสำคัญทุกประการ หากโลจิสติกส์ถูกนำไปใช้อย่างเหมาะสมบริษัทสามารถจัดการให้ประหยัดกว่าในการดำเนินงานและเป็นผลให้ได้เปรียบในการแข่งขัน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.bangkokbanksme.com/en/ai-logistics

Admin