ท่อvCPCVสำหรับงานก่อสร้าง

วันนี้ในอเมริกาเหนือการใช้ท่อพลาสติกเพื่อการใช้งานที่หลากหลายขึ้นเรื่อย ๆ บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสรุปข้อเท็จจริงพื้นฐานเกี่ยวกับท่อพลาสติกเพื่อให้เข้าใจถึงวิธีการและเหตุผลที่ควรพิจารณาในการใช้งาน หลายประเด็นที่เกี่ยวกับปัญหาการก่อสร้างในวันนี้จะได้รับการกล่าวถึง

ประเภทของพลาสติกหรือท่อ CPVC

โพลีไวนิลคลอไรด์CPCV พีวีซีหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าไวนิลอาจเป็นที่รู้จักและใช้กันแพร่หลายมากที่สุดของพลาสติกทั้งหมดสำหรับท่อและอุปกรณ์ในการก่อสร้างในปัจจุบัน ช่วยให้ผู้ใช้มีความทนทานต่อแรงดึงสูงสุดเมื่อเทียบกับเศรษฐศาสตร์ที่ใช้สำหรับงานด้านความดันและแรงดันที่หลากหลายทั้งในด้านบนและล่าง

พีวีซีเรซินมาจากทรัพยากรธรรมชาติ 2 ชนิดของโลกคือก๊าซธรรมชาติและเกลือ ก๊าซอีเททิลีนอนุพันธ์ก๊าซธรรมชาติจะถูกรวมกับส่วนประกอบคลอรีนของเกลือเพื่อก่อตัวเป็นตัวสร้างเรซิน ส่วนประกอบของคลอรีนเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการที่โซเดียมสกัดจากเกลือธรรมชาติเพื่อใช้ในโซดาไฟสำหรับสบู่ผงซักฟอกและแอพพลิเคชันอื่น ๆ

CPCV อาจเป็นหนึ่งในพลาสติกที่เก่าแก่ที่สุด

ที่ใช้สำหรับท่อความดันให้ได้ไกลที่สุดเท่าที่ Post-WW1 Germany PVC เป็นวัสดุที่แข็งขึ้น PVC เป็นที่นิยมสำหรับใช้เป็นท่อไฟฟ้าท่อกระบวนการท่อระบายน้ำท่อระบายน้ำและท่อใต้ดินของเทศบาลเช่นท่อน้ำทิ้งและท่อระบายน้ำ โดยทั่วไปจะเชื่อมต่อด้วยวิธีการเชื่อมตัวทำละลายหรือก้านและก้านปะเก็นการใช้พีวีซีอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันของเรา ได้แก่ พื้นเฟอร์นิเจอร์ลานบ้านผนังรางทางการแพทย์และสินค้าขนาดเล็กเช่นบัตรเครดิตคลอรีนคลอไรด์คลอไรด์ (CPVC) – CPVC เป็นสมาชิกคนที่สองของครอบครัวไวนิลและเป็นรุ่นที่ได้รับการดัดแปลงจากพีวีซี CPVCมีคลอรีนเพิ่มขึ้นในโมเลกุลเพื่อเพิ่มความต้านทานต่อสารเคมีและอุณหภูมิที่สูงขึ้น

ดังนั้นท่อที่ใช้สำหรับการจัดหาน้ำร้อน, การใช้งานที่อุณหภูมิสูงขึ้นในโรงงานอุตสาหกรรมหรือท่อฉีดน้ำดับเพลิงในการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่อยู่อาศัยหรือเบาคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์มีความคล้ายคลึงกับพีวีซีมากขึ้นโดยมีความแข็งแรงและมีความต้านทานแรงดึงสูง แต่มักจะมีราคาแพงกว่าพีวีซีประมาณ 3-4 เท่า หลายครั้งที่ CPVC จะยังสามารถแข่งขันกับโลหะหรือพลาสติกพิเศษอื่น ๆ สำหรับการใช้งานทางเคมีเฉพาะทางได้ โดยทั่วไปจะใช้การเชื่อมด้วยตัวทำละลายหรือโดยการใช้ข้อต่อแบบแปลน

เฉพาะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการติดตั้งท่อเอบีเอสสำหรับการใช้งานท่อแรงดันที่ทำหน้าที่เป็นทางเลือกให้กับ PVC หรือ ท่อ CPVCโดยการนำเสนอผลกระทบที่ดีขึ้นและความสามารถในการขัดสีลดความต้านทานแรงดึงและความต้านทานต่อสารเคมี การใช้งานที่นี่ ได้แก่ การขนส่งสารละลายเหมืองสารทำความเย็นและท่อน้ำเย็น  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thanaprogress.com

 

Admin