ประตูรีโมทคอนโทรลด้วยหลักการควบคุมระยะไกล

การควบคุมระยะไกล – วันนี้เราดูเหมือนจะไม่สามารถทำงานได้หากไม่มีพวกเขา ในการใช้ชีวิตสมัยใหม่การควบคุมระยะไกลแทบจะกลายเป็นขาที่ไม่สามารถทำได้โดยที่เราไม่สามารถทำได้

ชาวเยอรมันเริ่มใช้พวกเขาในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเพื่อควบคุมเรือยนต์และเครื่องบินที่จะทำลายเรือโดยกระแทกเข้ากับพวกเขา สงครามโลกครั้งที่สองเห็นระเบิดที่ถูกควบคุมโดยอุปกรณ์ระยะไกล ในความเป็นจริงการใช้รีโมทคอนโทรลครั้งแรกในบ้านของเราเริ่มขึ้นหลังจากสงครามเมื่อประตูโรงรถที่ควบคุมระยะไกลเริ่มมีการผลิต รีโมตทีวีตามมาด้วย มันถูกเรียกว่า aptly ‘Lazy Bones’ และถูกสร้างขึ้นโดย Zenith Corporation ซึ่งเป็น บริษัท สัญชาติอเมริกัน

ประตูรีโมทคอนโทรลต้นไม่ใช่แบบไร้สายและจริง ๆ แล้วมันติดอยู่กับสายเคเบิลที่เชื่อมต่อกับโทรทัศน์การพัฒนาในภายหลังได้เห็นการทำ Flashmatic รีโมทแบบไร้สายที่ต้องชี้ไปที่เครื่องรับโทรทัศน์ รุ่นต่อไปของการควบคุมระยะไกลใช้เสียงความถี่สูงเพื่อส่งสัญญาณและเฉพาะในยุค 80 ต้นแบบของการควบคุมระยะไกลที่เกิดขึ้นใหม่เข้ามามีชีวิตอยู่ รีโมทเหล่านี้ใช้รังสีอินฟราเรด (IR) เพื่อส่งและรับสัญญาณ วันนี้ส่วนใหญ่รีโมตที่ผลิตขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีนี้แม้ว่าผู้ผลิตบางรายจะใช้รีโมตรีตามวิทยุหรืออุปกรณ์ที่ทำงานด้วยเทคโนโลยีบลูทู ธ

ในปัจจุบันเกือบทุก gadget ที่เราเองต้องการการควบคุมระยะไกลจากทีวีระบบเพลงเครื่องเล่นวิดีโอและเครื่องเล่นดีวีดีไปจนถึงระบบโฮมเธียเตอร์ซึ่งบางรุ่นต้องใช้รีโมทคอนโทรลมากถึงหกชุด วันนี้อยู่ไม่ไกลเมื่อทุก gadget เดียวที่เราใช้จะต้องใช้รีโมต นั่นคือเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา remotes สากลซึ่งสามารถควบคุมอุปกรณ์ต่างๆได้และจะใช้กับแบรนด์ที่โดดเด่นเกือบทั้งหมด ด้วยการเพิ่มคุณลักษณะเพิ่มเติมเหล่านี้ลักษณะการทำงานของประตูรีโมทคอนโทรลก็มีการพัฒนา ไปเป็นรีโมตแบบง่ายๆที่มีปุ่มวงกลมหรือสี่เหลี่ยมบนคอนโซลสีดำที่บางเฉียบ ตอนนี้รีโมทมีแผงเลื่อนที่เปิดเพื่อเผยให้เห็นหน้าจอ LCD และเมนูที่ละเอียดอ่อน

ประตูรีโมทจากการควบคุมเครื่องใช้ในบ้านและในสำนักงานเพื่อบังคับใช้หุ่นยนต์อาวุธและแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่ใช้ในอวกาศการควบคุมระยะไกลต่ำต้อยก็มาไกลและกลายเป็นสัญลักษณ์ของพลังในมือของเราแล้ว

 

Admin