การงานของน้ำมันฟู้ดเกรด

  1. การทำงานในการหล่อลื่น

ภารกิจนี้คือภาระหน้าที่หลักเลยนะครับ โดนน้ำมันหล่อลื่นจะเคลือบชิ้นส่วนโลหะในเครื่องจักรกลในประเภทเป็นฟิล์มเคลือบอยู่ที่ผิวโลหะเพื่อช่วยลดการลูบคลำกันโดยตรงของอะไหล่โลหะ โดยความหนาของฟิล์มนั้นขึ้นอยู่กับความหนืดของน้ำมันเครื่อง

  1. หน้าที่ในการระบายความร้อน

ในช่วงที่เครื่องกลกำลังปฏิบัติราชการนั้นจะเกิดความร้อนขึ้นย่าน รอบๆฝาสูบ รอบๆกระบอกสูบ ลูกสูบ ข้อเหวี่ยงและ อะไหล่ภายในต่างๆ ปั๊มน้ำมันเครื่องจะส่งน้ำมันเครื่องไปหล่อลื่นองค์ประกอบต่างๆ เมื่อน้ำมันเครื่องไหลกลับก็จะพาเอาความร้อนกลับลงไปสู่อ่างน้ำมันเครื่องด้วย จึงเป็นการถ่ายเทความร้อนให้ส่วนประกอบต่างๆของเครื่องกลอีกทางหนึ่ง

  1. ภาระหน้าที่ในการทะนุบำรุงสนิมพร้อมกับการกัดกร่อน

การเผาไหม้ในเครื่องกลจะทำให้เกิดความชื้นและไอน้ำ เป็นเหตุผลให้เกิดสนิมกับส่วนต่างๆ ขณะเดียวกันการเผาไหม้เชื้อเพลิงก็ทำให้เกิดกรดกำมะถัน ซึ่งสามารถกัดกร่อนชิ้นของเครื่องจักรกลให้สึกหรอได้ น้ำมันฟู้ดเกรดมีภารกิจทำให้ไอน้ำและกรดกำมะถันเจือจางลงซึ่งช่วยระแวดระวังสนิมและการกัดกร่อนได้

  1. พันธกิจในการป้องกันการรั่วของกำลังอัด

น้ำมันเครื่องที่มีประเภทเป็นฟิล์มจะช่วยเคลือบผนังกระบอกสูบ เพื่อทำหน้าที่ดูแลรักษาการรั่วของกำลังอัดภายในกระบอกสูบ ที่จะไหลผ่านระหว่างแหวนลูกสูบและกระบอกสูบลงสู่ห้องเครื่องของเครื่องจักรกล

  1. พันธะในการทำความสะอาด

การเผาไหม้ในเครื่องกลจะทำให้เกิดเขม่าและผงโลหะ ซึ่งอาจทำให้เกิดการอุดตันด้านในองค์ประกอบเครื่องจักรได้ เพราะดังนั้นน้ำมันฟู้ดเกรดมีหน้าที่ชะล้างเขม่าและปกป้องรักษาการรวมตัวกันของผงโลหะที่อาจทำให้เกิดการอุดตันได้

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที http://www.lubeonline.net/productsAll.php?WP=GQAgG2rDqYyc4Uuw

 

 

Admin