มารู้จักกับการงานคนถ่ายรูป โดย koh samui photographer

ตากล้อง หรือ ช่างถ่ายภาพ คือบุคคลที่มีประสบการณ์ในการถ่ายรูปโดยใช้กล้องถ่ายรูป อาจจัดได้ว่าเป็นตัวละคร เนื่องด้วยช่างถ่ายรูปสามารถจัดวางตัวประกอบ (composition) ที่จะปรากฏในรูปภาพก่อนลงมือถ่าย คล้ายกับวิธีของนักแสดงจินตนาการทั่วไป แต่เป็นคนเด่นที่จินตนาด้วยแสง หรืออาจจะจัดเป็นเพียงแค่ช่างผู้มีความเจนจัดอย่างเดียว

ช่างกล้องจำเป็นต้องเข้าใจแสงและส่วนเพิ่มเติมจึงจะสามารถฉายรูป ออกมาได้อย่างครบถ้วนแบบและน่ารักได้ ซึ่งจะเกี่ยวข้องแนวความคิดของแสงในฟิสิกส์โดยตรง แต่ตากล้องนำคุณลักษณะของแสงมาปรับใช้ใช้ให้เป็นศิลปะได้ อาจมีวิถีทางในการนำเสนองานของตนที่แตกต่างกันไปตามการคิดและจินตนาการของตน ซึ่งผลงานนั้นอาจไม่ถูกต้องหรือสวยงามตามทัศนะของคนทั่วไป

กล้องถ่ายภาพ หรือ กล้องถ่ายภาพ เป็นเหมือนกล่องทึบแสง ปฏิบัติหน้าที่รับแสงในโควตาที่เข้าท่าเข้าทางเพื่อใช้ในการสร้างภาพ กลไกและองค์ประกอบต่าง ๆ ของกล้องทำงานเกี่ยวข้องกันในการที่จะคุมโควตาแสงไปยังหน่วยรับภาพอย่างถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งยังควบคุมความคมชัดของภาพ ตลอดจนอวยความง่ายดายต่าง ๆ ในการบันทึกภาพ

ความสำคัญของการถ่ายภาพ มี 2 ประเด็น คือ

  1. เชิงวิทยาศาสตร์ หมายถึง การทำการตอบสนองระหว่างวัสดุไวแสงกับแสง
  2. เชิงศิลปะ หมายถึง การนึกภาพด้วยแสงและเงารวมทั้งการผสมสีเพื่อถ่ายทอดคำอธิบายศัพท์ ความเห็น อารมณ์ หรือข้อคิด

บริการรับถ่ายรูปด้วยทีมงานผู้ชำนาญ ไม่ว่าจะเป็น  koh samui photographer   Phuket photographer    Krabi photographer     Thailand Wedding Videographer and Photographer services

 

Admin