วัตถุนิวเมติก รวมความว่าเครื่องมืออย่างไร แนวทางประจำการเป็นแบบ

เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้งานในระบบนิวเมติก ที่สำคัญ คือว่า ชุดกรองลมดักน้ำ ชุดบริการลมอัด F.R.L Unit หรือ FRL Combination/ Preparation unit ใช้ด้วยบูรณะคุณลักษณะลม ที่ได้รับการลดฝุ่นกับดักน้ำ ที่ออกมาจากที่ปั๊มลม ซึ่งเต็มไปด้วยไอน้ำ พร้อมกับยังคงมีขี้ผงเหลือหลออยู่ แม้จะผ่านการลดไอน้ำ กับผ่านหม้อกรองลมหลัก (Main Filter) แล้วก็ตาม

ตัวหนังสือ F หรือว่า AF มาจากคำเต็มว่า Air Filter ไม่ก็ตัวกรองลมดักน้ำ ตัวกรองที่ใช้ในท่อลมสาขาก่อนเข้าเครื่องจักรกล สามารถกรองฝุ่นขนาดเกิน 40, 0.3 หรือ 0.01ไมครอน ให้เลือกเฟ้นใช้กับกรองไอน้ำออกได้ เพราะด้วย ฟิลเตอร์ปริมาตรใหญ่ที่ต่อหลังปั๊มลม จะมีตะแกรงกรองขนาด 50 ไมครอน

อักขระ R ไม่ก็ AR มาจากคำเต็มว่า Air Regulator หรือว่า ตัวปรับแรงหนุนลม เครื่องปรับแรงดันลม วัสดุควบคุมความดันลม

อักษร L หรือว่า AL มาจากคำเต็มว่า Air Lubricator หรือไม่ก็ ตัวผสมน้ำมันหล่อลื่น เครื่องผสมน้ำมันล่อลื่น อุปกรณ์ผสมน้ำมันหล่อลื่น

ชุดกรองลมดักน้ำ 9 แบบ 2 ตัวเรียงกัน เขียนสั้นๆว่า FR.L

ชุดกรองลมดักน้ำ 9 แบบ 3 ตัวเรียง เขียนสั้นๆว่า F.R.L

ตัวกรองลมดักน้ำทำหน้าที่กรองฝุ่น เป็นเหตุให้ลมอัดมีความหมดจดก่อนนำทางใช้งานโดยมีแนวบริหารทั้งนี้ คือ เมื่อลมอัดสร้างผ่านช่อง (P1) เข้าคลีบ บังคับลม ยังผลเป็นเหตุให้ลมเกิดการหมุนวน น้ำซึ่งมีน้ำหนักยิ่งกว่าลม ก็จะถูกเหวี่ยงไปปะทะกับหลอดแก้ว แล้วไหลลงสู่ข้างล่าง ลมที่ไหลผ่านช่อง (P2) จะเป็นลมที่มีความสะอาด หรือไม่ก็ถ้าคุณกำลังหาอุปกรณ์นิวเมติกคุณภาพสูงอยู่ ก็สามารถเข้าชมในเว็บไซด์นี้ได้ automationcluster.com

Admin