“เถาเป่า” หมายถึงอะไร บริการจ่ายของผ่านทางออนไลน์มีความสะดวกเท่าใด

TAOBAO (เถาเป่า) หมายถึงเว็บตลาดออนไลน์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่สั่งสมร้านค้าออนไลน์ไว้ส่วนมาก เรียกว่ามีค้าขายกันทุกสิ่ง หากผู้ใช้ใคร่อย่างไร ต้องการอย่างไรมีหมด

ห้างร้านในเถาเป่า มีทั้งรูปร่างบุคคลธรรมดาทั่วไป กับแบบบริษัท อันจะเป็นเหตุให้ความไว้วางใจของแต่ละร้านขายของแตกต่างกันไป ซื้อหาทางเว็บก็รองรับผู้ผลิตได้ทุกเหล่า ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าเติมเงินมือถือ ร้านขายของ พรีออเดอร์ ร้านค้าจำหน่ายแบบเสนอราคา ร้านรวงขายปลีก ร้านรวงขายส่ง แม้แต่บางร้านก็รับจ้างผลิตเลยก็มี

สินค้าในเถาเป่า  จะเห็นได้ว่ามีตั้งแต่ของซื้อของขาย Brandname ทั้งของแท้จากทุกมุมโลก รวมถึงผลิตภัณฑ์จากแหลมทองก็มีเหมือนกัน ไปจวบจนถึงของก๊อบทุกระดับ แม้แต่ของซื้อของขายหัตถศิลป์ สิ่งของ วัตถุดิบ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าอาภรณ์ เป้ รองเท้า บัตรชมการแสดง ตั๋วเข้าชมงานต่างๆ ขนาดผู้พยากรณ์ออนไลน์ก็ยังมี สุดแต่จะมีผู้สรรหามาขาย หรือไม่มีไอเดียจะขายนั่นเอง ข้อดีของเถาเป่า นอกจากความหลายหลายของผลิตภัณฑ์แล้ว ระบบการซื้อขายของเถาเป่ายังกว้างขวางต่อการใช้งานทั้งลูกค้าและคนขายของ นั่นคือ โปรแกรม Chat ไว้เพราะพูดต่อรอง รวมไปถึงการติดต่อสอบถามข้อมูลเติม จุดนี้เป็นจุดเด่นที่เว็บอื่นๆไม่มีมาให้ จึงเป็นจุดเด็นหนึ่งที่ผู้บริโภคหลายท่านชอบ

แน่นอนว่าการธุรกรรมใดๆนั้น ความปลอดภัยเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด เหตุเพราะถ้าไม่มีความปลอดภัยแล้ว ใครจะกล้าควักกระเป๋า ใครจะกล้าส่งของให้ เถาเป่า จึงมีระบบชำระเงิน เรียกว่า Alipay ปกป้องรักษาทั้งผู้บริโภคและคนขายของ ปฏิบัติหน้าที่เป็นสื่อกลาง ประหนึ่งกับ Paypal ไม่ก็ Paysbuy ของไทยนั่นเอง จะเห็นได้ว่าเถาเป่ากลายมาเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนจีนไปแล้ว  พร้อมกับชื่อดังไปทั่วโลก

ทางด้านเมืองไทย เถาเป่าเริ่มเป็นที่รู้จักจากกลุ่มนักศึกษาไทยที่ไปเรียนต่อในสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงต่อยอดเป็นธุรกิจพรีออเดอร์ รับสั่งสินค้า พร้อมทั้งนำเข้าสินค้าจากจีน ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา ของซื้อของขายจากเถาเป่า ค่อยๆได้รับความนิยมเพิ่มพูน เนื่องจากว่าเถาเป่า เป็นเว็บไซต์ขายปลีก “ชิ้นเดียว ก็สั่งได้” สินค้านำมาต่อจึงมีความมากมาย จำหน่ายง่าย พร้อมกับคล่องตัว ยิ่งกว่าที่จะไปซื้อจากแหล่งขายส่งโดยตรง

ซึ่งจุดนี้เองที่ทำเอาเถาเป่ารู้จักอย่างแพร่หลายเพิ่มขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้ในประเทศไทยเข้าถึงของซื้อของขายในราคาทุน จึงเกิดกิจการตัวแทนสั่งซื้อ และตัวแทนนำเข้า ซึ่งในสมัยนี้มีการแข่งขันด้านราคา และการบริการอย่างเข้มข้น

Admin