สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนซื้อกระเป๋าเดินทาง

 

รับผลิตกระเป๋าเดินทางเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทาง การเลือกกระเป๋าเดินทางที่ดีก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยป้องกันการเสียหายของทรัพย์สินของเราได้ การเดินทางไปต่างประเทศนั้นต้องใช้กระเป๋าเดินทางที่แข็งแรง ทนทาน สำหรับกระเป๋าเดินทางล้อลาก สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อไม่ใช่วัสดุหรือน้ำหนักแต่อย่างใด แต่มันคือล้อนั่นเอง เพราะถ้าล้อเกิดพังขึ้นมาจากกระเป๋าล้อลากสบายๆ ก็จะกลายเป็นกระเป๋าถือแทน สำหรับล้อที่ดีควรเป็นล้อที่มีตลับลูกปืนหรือล้อยาง ที่สำคัญขนาดของล้อต้องมีความสอดคล้องกับขนาดของกระเป๋าเดินทางด้วย สำหรับกระเป๋าล้อลากมีอยุ่ 2 แบบ คือ แบบ 4 ล้อและแบบ 2 ล้อ

ซึ่งแน่นอนว่าแบบ 4 ล้อ ย่อมดีกว่า เพราะเราสามารถลากหรือเลื่อนไปพร้อมกับตัวเราได้ แต่กระเป๋าเดินทางล้อลากแบบ 2 ล้อ สามารถลากได้อย่างเดียว แต่ความสะดวกสบายย่อมต้องแลกมาด้วยราคาที่สูงกว่ากระเป๋าล้อลากแบบ 4 ล้อ ถ้าถามถึงข้อดีของรับผลิตกระเป๋าเดินทางล้อลากแบบ 2 ล้อฃ ก็คงจะเป็นเรื่องของการตั้งกระเป๋าไว้บนพื้น เพราะกระเป๋าล้อลากแบบ 4 ล้อ อาจจะขยับได้ถ้าวางอยู่บนพื้นเอียง ซึ่งเราแนะนำแบบ 4 ล้อจะดีกว่า เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นหลัก

มาต่อกันด้วยเรื่องของวัสดุกันบ้าง วัสดุหลักๆ ที่รับผลิตกระเป๋าเดินทาง แบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ แบบผ้า และแบบพลาสติก คุณสมบัติของแบบผ้า คือ มีความยืดหยุ่นสูง เช่น ผ้า Nylon , Tylon , Teflon ผสม Tylon ซึ่งแบบหลังจะมีราคาสูงกว่าเพราะผสมคุณสมบัติของสองแบบแรกเข้ามาให้คุณสมบัติที่ยืดหยุ่นสูง ทนน้ำได้ดี (ถ้าฝนตกจะช่วยกันได้ แต่ถ้าตกน้ำอันนี้ไม่กัน) ไม่ฉีกขาดง่าย  และที่แน่ๆ ราคากระเป๋าเดินทางผ้าแบบหลังก็จะสูงที่สุดเช่นกัน

Admin