รองปลัดกทม.สั่งพร่องน้ำในคลองสายหลักรับมือฝนตกหนักระดมเดินเครื่องสูบน้ำ100% ขณะน้ำขังหลายจุดแล้ว

นายสัญญา ชีนิมิตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ กทม. เกือบทั่วทุกเขต ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนในผิวจราจร และชุนชน สะสมมากขึ้น ซึ่งทาง กทม. ได้สั่งการเร่งพร่องน้ำในคลองสายหลัก ที่มีอยู่โดยเร็ว อาทิ คลองแสนแสบ ให้มีพื้นที่ว่าง เพื่อรับน้ำฝนระบายลงคลองออกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเร็ว และสั่งระดมเดินเครืองสูบน้ำ เต็มกำลัง 100%  ที่มีตามจุดต่าง ๆ ระดมสูบน้ำลงคลองเพื่อบรรเทาความเดือร้อนของประชาชน แต่ยอมรับว่าฝนตกลงมาหนักมาก ซึ่งอาจมีน้ำท่วมขังในหลายจุดแน่นอน

สำหรับจุดที่มีน้ำท่วมขังผิวจราจร เริ่มวิกฤติมากขึ้น คือฝั่งธนบุรีทั้งหมด มีฝนเทมาอย่างหนัก มีน้ำท่วมขังหลายจุดทั้งถนนเพชรเกษม หน้าหมู่บ้านเศรษฐกิจ ใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ใกล้เมืองทองธานี และแยกพงษ์เพชร มีน้ำท่วมขังสูงขึ้น

ขณะที่ สถานีเรดาร์ สำนักระบาบน้ำกทม. รายงานวันที่ 17 ต.ค. 2556 เวลา 09.00 น. กทม. มีฝนอ่อนถึงปานกลางเขตทุ่งครุราษฎรบูรณะ ฝนอ่อนจตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม แนวโน้มลดลง ปริมาณฝนสูงสุดที่ ปตร.ทวีวัฒนา 92.0 ม.ม.ส่วนการจราจรถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ น้ำท่วมสูงเสมอทางเท้า ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร, สภาพการจราจร ถนนแจ้งวัฒนะ จาก แยกปากเกร็ด มุ่งหน้า แยกเมืองทองธานี รถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้า, แยกคลองประปา มุ่งหน้า ศูนย์ราชการ รถมากเคลื่อนตัวช้า ในเส้นทางมีฝนตก ถนนวิภาวดีรังสิต จากแยกสุทธิสาร มุ่งหน้า แยกใต้ทางด่วนดินแดง รถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้า ก่อนถึงแยกใต้ทางด่วนดินแดงเล็กน้อยมีรถประจำทางจอดเสีย เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้าย และช่วงนี้ในเส้นทางยังมีฝนตก

 

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…

Admin