Anti Aging ชะลอวัย เทรนด์ใหม่ คนรักสุขภาพ

ปัจจุบันนี้ความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์การแพทย์ ค้นพบศาสตร์แห่งการชะลอความชรา Anti Aging ยืดเวลาแห่งความเจ็บป่วย ค้นลึกถึงต้นตอ ตัวการบั่นทอนสุขภาพร่างกายรายบุคคล ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เป็นสิ่งที่ทุกคนคงต้องการ และทุกคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ตัวเองไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่า การปฏิบัติตัวเพื่อดูแลรักษาสุขภาพที่เราทำอยู่ เป็นวิธีที่ถูกต้องเหมาะสมและได้ผลจริง

หลายคนคงเคยได้ยินศาสตร์ใหม่ แห่งการรักษาสุขภาพ ที่เรียกว่า Anti Aging เมื่อพูดถึงเวชศาสตร์ชะลอวัย คนส่วนมากคงนึกถึงการรักษาเทคนิคใหม่ เช่น การทำเลเซอร์ การฉีดโบท๊อกซ์ หรือการฉีดสารเติมเต็ม เพื่อลดการเกิดริ้วรอย การหย่อนคล้อย เพื่อให้คงไว้ซึ่งผิวพรรณที่สดใส แต่ความจริงแล้ว สิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ของเวชศาสตร์ชะลอวัยในด้านผิวพรรณเท่านั้น

Anti Aging แท้ที่จริงเป็นศาสตร์แนวใหม่ ในการดูแลรักษาสุขภาพจากภายใน โดยวิเคราะห์ลงลึกไปถึงระดับพันธุกรรม การทำงานของเซลล์ต่างๆ ของอวัยวะภายในร่างกายของคนเรา เพื่อใช้เป็นแนวทางในการวางแผนการดูแลรักษาสุขภาพ และเพื่อป้องกันการเกิดโรค หรือแม้แต่ช่วยในการรักษา ถ้าหากเกิดโรคขึ้นมาแล้วจริง ด้วยแนวความคิดที่เชื่อว่า การเกิดโรคบางชนิดเช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ และสมองอุดตัน โรคต้อกระจก โรคข้อเข่าเสื่อม และอื่นๆ บ่งบอกถึงความเสื่อมที่เกิดภายในร่างกาย หรือความชรา หากโรคเหล่านี้เกิดขึ้นเร็วเท่าไร นั่นหมายความว่า เราก็อาจจะชราก่อนเวลาอันควรมากขึ้นเท่านั้น ความเสื่อมหรือความชรา เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถชะลอมันได้ และเราสามารถทำให้คุณภาพชีวิตของเราดียิ่งขึ้นได้ด้วย Anti Aging