เคล็ดลับในการเลือกพลาสวูดที่สมบูรณ์แบบ

คุณกำลังพิจารณาพลาสวูดที่ออกแบบทางวิศวกรรมหรือไม่ โดยวิธีการทั้งหมดคุณอาจจะควร จากพื้นแข็งทั้งสามประเภทที่ได้รับความนิยมสำหรับใช้ทั่วบ้านพลาสวูดที่ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรมนั้นมีแนวโน้มที่จะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการมากที่สุด ก่อนที่คุณจะไปดำน้ำลึกเข้าไปในพลาสวูดแรกที่คุณเห็นควรเปรียบเทียบกับคู่แข่งหลัก เหล่านั้นจะเป็นพื้นไม้เนื้อแข็งและพลาสวูดลามิเนต

เมื่อเปรียบเทียบกับพลาสวูดที่ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรม

พื้นไม้เนื้อแข็งแล้วนั้นเป็นเรื่องโง่ ในความเป็นจริงชั้นบนสุดซึ่งเป็นสิ่งที่คุณเห็นจริง ๆ จะเหมือนกันขึ้นอยู่กับประเภทของไม้ไม่ใช่ประเภทของพื้น ท้ายที่สุดแล้วชั้นบนสุดของพลาสวูดวิศวกรรมประกอบด้วยไม้เนื้อแข็งบาง ๆ แม้ว่าลามิเนตสามารถดูแตกต่างจากการออกแบบ คุณสามารถหาพลาสวูดที่ดูปลอมมากแล้วหันไปรอบ ๆ แล้วพบว่าผู้เชี่ยวชาญพื้นต้องลงมือและเข่าเพื่อบอกว่ามันไม่ใช่พลาสวูดที่แข็งหรือออกแบบเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสิ่งเดียวกันจึงเป็นการง่ายที่จะพูดว่าพื้นไม้ที่ผ่านการออกแบบทางวิศวกรรมดูดีและแข็งอย่างน้อยในตอนแรก

เชื่อหรือไม่ว่าคุณควรพิจารณาเสียงก่อนที่คุณจะเลือกพลาสวูด เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่พบบ่อยที่สุดที่คนทำกับพื้นคือเหยียบมันและเสียงบางอย่างก็ถูกสร้างขึ้นทุกครั้งที่เท้ากระทบพื้น น่าสนใจคุณอาจเห็นความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างสามประเภทและบางครั้งแบรนด์ต่าง ๆ ในเสียงที่พวกเขาทำ ยกตัวอย่างเช่นพลาสวูดสามารถระบุได้ด้วยเสียงกลวง มีผู้ผลิตที่โฆษณาลามิเนตรุ่นใหม่เนื่องจากไม่มีปัญหานี้ ในทางกลับกันพื้นไม้ที่เป็นของแข็งของคุณไม่ได้ส่งเสียงดังมากนัก

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงเมื่อไม่มีแบรนด์ใหม่อีกต่อไป

หลังจากผ่านไปไม่กี่ปีอาจเป็นทศวรรษพื้นไม้เนื้อแข็งจะเริ่มดังลั่นดังเอี๊ยด พื้นไม้วิศวกรรมอาจไปทางเดียวหรืออื่น ๆ  บางคนมีเสียงกลวง แต่ส่วนใหญ่ไม่มี พวกเขาไม่น่าจะเริ่มลั่นดังเอี๊ยด แต่ก็เกิดขึ้นได้ ฉันต้องบอกว่าถ้าเสียงลั่นดังเอี๊ยดรบกวนจิตใจคุณมากพอที่คุณไม่อยากนึกถึงความเป็นไปได้พลาสวูดวิศวกรรมที่ออกแบบมาก็อยู่ด้านหลังพื้นไม้ทึบในแง่ของคุณภาพเสียง ยกเว้นคอนกรีตพื้นไม้ที่แข็งแรงทนทานเท่ากับที่ได้รับ

แม้เมื่อได้รับความเสียหายโดยทั่วไปก็สามารถทำให้ใหม่ได้ ใช่มันเป็นเรื่องง่ายแม้ว่ามันจะไม่ยากเลยที่จะทำให้รอยยับค่อนข้างสวยก่อนที่คุณจะเข้าใกล้มัน นอกจากนี้คุณยังสามารถขัดเกลาและตกแต่งใหม่พลาสวูด แต่ไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภทคุณอาจพ่นทรายได้สองสามครั้ง แต่ชั้นบนสุดนั้นบางพอที่จะมีข้อ จำกัด มาก ความเสียหายอย่างรุนแรงสามารถบังคับให้คุณเปลี่ยนบอร์ดเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่มีคุณภาพได้เช่นเดียวกับพลาสวูด ลามิเนตจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารูปภาพที่คลุมด้วยเรซิ่น