กฎหมายและการจดทะเบียนบริษัทฟรี

 

คุณอยู่ในธุรกิจที่คุณและหุ้นส่วนอื่นๆ ไม่แน่ใจว่าจะจดทะเบียนบริษัทฟรีหรือไม่ คุณอาจได้เริ่มต้นธุรกิจที่คุณไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนอย่างเป็นทางการหรือไม่ ความจริงก็คือคุณไม่จำเป็นต้องลังเลอีกต่อไป การจดทะเบียนธุรกิจจะทำให้คุณได้เปรียบมากมายที่คุณอาจมองไม่เห็นในขณะนี้ สร้างความมั่นใจให้กับธุรกิจของคุณ และปรับปรุงภาพลักษณ์สาธารณะของคุณในการเริ่มต้น ให้เข้าใจว่าบริษัทที่จดทะเบียนเป็นบริษัทหนึ่ง ซึ่งก็คือนิติบุคคลแยกต่างหากจากสมาชิก เพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น หนี้และสัญญาของบริษัทจดทะเบียนเป็นหนี้ของธุรกิจไม่ใช่ของสมาชิก

จดทะเบียนบริษัทฟรีถึงข้อเท็จจริงที่ว่าหากธุรกิจไม่เลิกรา

จะมีการสืบทอดต่อเนื่องตลอดไป นี่หมายความว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเสียชีวิต การล้มละลาย ความผิดปกติทางจิต หรือการเกษียณอายุของสมาชิกคนใด ทรัพย์สินของบริษัทจดทะเบียนบริษัทฟรีเป็นของและตกเป็นของบริษัท เพื่อไม่ให้มีการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของหรือในชื่ออย่างเป็นทางการของทรัพย์สินจากการเปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของหุ้นในบริษัทธุรกิจจดทะเบียนจึงสามารถทำสัญญากับสมาชิกและสามารถฟ้องและฟ้องในสัญญาดังกล่าวได้ สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ควรทราบคือ จำนวนคนในบริษัทจดทะเบียนเอกชนต้องไม่เกินห้าสิบคน

จดทะเบียนบริษัทฟรีแต่ไม่จำกัดจำนวนในที่สาธารณะ แต่ยกเว้นในกรณีเช่น คู่ค้าบางรายมีอาชีพเป็นชาย นักบัญชี ทนายความ นายหน้าค้าหลักทรัพย์ ตัวแทน นักสำรวจ นักคณิตศาสตร์ประกันภัย และอื่นๆ ผู้ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกิจในประเทศไทยอาจสับสนและหงุดหงิดกับข้อมูลที่ดูเหมือนจะขัดแย้งกันในเรื่องดังกล่าว บทความสั้น ๆ นี้มีขึ้นเพื่อใช้เป็นพื้นฐานสำหรับผู้ที่คิดที่จะเริ่มต้นบริษัทไทย เช่นเดียวกับการใช้ชีวิตและทำงานในราชอาณาจักรไทย

มีเรื่องสำคัญมากมายจดทะเบียนบริษัทฟรี

ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาชีวิตคนต่างด้าวในประเทศไทย วีซ่าประเทศไทยและใบอนุญาตทำงานประเทศไทยเป็นข้อกังวลสำคัญสองประการสำหรับผู้ที่ต้องการคงอยู่ในราชอาณาจักรไทยในระยะยาว น่าเสียดายที่วีซ่าและใบอนุญาตทำงานที่ออกโดยนายจ้างสามารถถูกเรียกคืนได้หากเลิกจ้าง นี่อาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผู้ที่ต้องการหางานทำในประเทศไทย เมื่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไทยออกการต่ออายุวีซ่าไทยโดยพิจารณาจากใบอนุญาตทำงานของไทย วีซ่านั้นจะหมดอายุภายใน 7 วันหลังจากใบอนุญาตทำงานถูกยกเลิก โดยไม่คำนึงถึงอายุวีซ่าที่เหลืออยู่

ดังนั้นถ้าวีซ่าและใบอนุญาตทำงานผูกติดกันและการจ้างงานของคนๆ หนึ่งสิ้นสุดลงอย่างกะทันหัน นี่คือเหตุผลที่บริษัทไทยสามารถเป็นประโยชน์แก่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยได้ ชาวต่างชาติที่ควบคุมบริษัทจำกัดของไทยสามารถควบคุมวีซ่าไทยและใบอนุญาตทำงานของตนได้ ในแง่หนึ่ง ชาวต่างชาติมีอาชีพอิสระ จดทะเบียนบริษัทฟรีนี่เป็นวิธีที่นิยมโดยเฉพาะในการรักษาสถานะที่ถูกต้องตามกฎหมายในราชอาณาจักรสำหรับผู้ที่ทำงานในอุตสาหกรรมบริการ

 

 

Admin