วิธีการทั่วไปในการรักษาข้อเข่าเสื่อม

การรักษาข้อเข่าเสื่อมนั้นเป็นการร่วมทุนระหว่างผู้ป่วยและแพทย์ซึ่งคำนึงถึงความต้องการส่วนบุคคลและสภาพทางการแพทย์ของผู้ป่วย เงื่อนไขที่อาจส่งผลต่อการรักษา ได้แก่ โรคหัวใจความดันโลหิตสูงแผลในกระเพาะอาหารหรือโรคไตวายเรื้อรัง การรักษามาตรฐานเกี่ยวข้องกับฆาตกรปวดกายภาพบำบัดการออกกำลังกายและการควบคุมอาหาร ในขั้นต้นแพทย์จะแนะนำการทำกายภาพบำบัดพร้อมกับการควบคุมอาหาร เพื่อช่วยในการเคลื่อนไหวนักกายภาพบำบัดอาจแนะนำเครื่องช่วยและเครื่องใช้บางอย่างสำหรับใช้ในบ้านและที่ทำงาน เหล่านี้สามารถเดินอ้อยรางใกล้พื้นที่อาบน้ำ, เพิ่มเติมเพื่อก๊อกและปลั๊กไฟฟ้าและไม้ค้ำเดิน

รักษาข้อเข่าเสื่อมหนึ่งของการรักษาคือการควบคุมน้ำหนัก

โรคอ้วนเพิ่มความเสี่ยงของโรคข้อเข่าเสื่อมโดยส่งผลกระทบต่อข้อต่อหัวเข่าและสะโพก ผู้หญิงที่เป็นโรคอ้วนมีความเสี่ยงต่อโรคข้อเข่าเสื่อมเนื่องจากการทำงานบ้านและต้องมีการควบคุมท่าทางและน้ำหนักตั้งแต่อายุยังน้อย สาเหตุของเรื่องนี้คือเมื่อไขมันสะสมก็ยากที่จะลด แทนที่จะรอให้เชื้อโรคหยั่งรากไม่ควรไปพบแพทย์ก่อน การออกกำลังกายที่เฉพาะเจาะจงเช่นการว่ายน้ำการเดินแอโรบิคและการออกกำลังกายทางน้ำนั้นทำให้อาการข้อเข่าเสื่อมช้าลงโดยการรักษาข้อเข่าเสื่อมและการเคลื่อนไหวของข้อต่อมีหลายวันที่การใช้ยาด้วยตนเองช่วยบรรเทาอาการปวดและบวม

ขวดน้ำร้อน, แผ่นความร้อนไฟฟ้า, ขี้ผึ้งถูและครีมมีผลที่ต้องการ การเยียวยาพื้นบ้านเช่นอ่างโคลนสวมกำไลทองแดงและยาสมุนไพรเป็นวิธีการรักษาระยะสั้น แต่ถ้าอาการปวดและบวมยังคงมีอยู่การฉีดอาจเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า ในกรณีเฉียบพลันการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนข้อต่อเป็นการรักษาข้อเข่าเสื่อมที่ดีที่สุด ก่อนที่จะเข้าสู่การเปลี่ยนสะโพกหรือหัวเข่าก็จะแนะนำให้หารือเกี่ยวกับผลกระทบกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญแนะนำ เหตุผลก็คือการทดแทนการสึกหรออย่างรวดเร็ว จำกัด การผ่าตัดต่อไป ไม่ว่าจะมีการรักษาแบบใดก็ตามเป้าหมายควรมีการปรับปรุงสภาพข้อต่อ

เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็ก ๆ

  • แต่มันสร้างความแตกต่างอย่างมากในชีวิตของผู้ที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อมโรคข้ออักเสบชนิดนี้เกิดจากการสึกหรอของข้อต่อและมักพบในหัวเข่าโดยเฉพาะในผู้หญิง
  • การรักษาโดยทั่วไปอย่างหนึ่งคือการเสริมสร้างกล้ามเนื้อรอบ ๆ ข้อต่อผ่านการออกกำลังกาย แต่สำหรับผู้ป่วยจำนวนมากกระบวนการของการออกกำลังกายข้อต่อจะทำให้ปัญหาเดิมแย่ลง
  • ประมาณหนึ่งในสามของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมได้ออกกำลังกายเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยสิ่งนี้ทำให้เกิดความอ่อนแอในกล้ามเนื้อรอบ ๆ ข้อต่อและโรคไขข้ออักเสบก็จะแย่ลงเมื่อความดันในกระดูก

รักษาข้อเข่าเสื่อมไม่ต้องผ่าตัดเนื้อเยื่อเกี่ยวพันเพิ่มขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อรอบ ๆ มีน้ำหนักลดลงและสามารถรับน้ำหนักได้น้อยลง ด้วยการใช้เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าภายในโปรโตคอล กล้ามเนื้อจะได้สัมผัสกับการออกกำลังกายที่เทียบเท่าโดยไม่สร้างความเครียดที่ข้อต่อ

Admin