การติดตั้งโซล่าเซลล์ทำอย่างไร

ติดตั้งโซล่าเซลล์ มีการเติบโตอย่างมากในตลาดพลังงานทดแทนทั่วโลกด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของมัน แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นได้รับการสังเกตในคนที่ต้องการพลังงานที่สะอาดและราคาไม่แพงที่เกิดจากแหล่งพลังงานทดแทนมากกว่าแหล่งพลังงานหมุนเวียนธรรมดา เหตุผลหลักสำหรับสวิตช์นี้คือราคาไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่การรับรู้ด้านสิ่งแวดล้อมโดยหน่วยงานภาครัฐและองค์กรพัฒนาเอกชนต่าง ๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน ด้วยเหตุผลนี้เองที่ Google ได้ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์และมีแผนที่จะทำให้สถานประกอบการมีความสมบูรณ์เพียงพอในปีต่อ ๆ ไป อุปกรณ์เครื่องใช้พลังงานแสงอาทิตย์มีอยู่ในสมัยปัจจุบันบางเครื่องใช้ยอดนิยมเป็นเครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์หม้อหุงพลังงานแสงอาทิตย์และโคมไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์ที่พบมากที่สุด แต่สิ่งที่เพิ่มขีดความสามารถให้กับอุปกรณ์เหล่านี้คือแผงโซลาร์เซลล์ที่ประกอบไปด้วยโซล่าเซลล์เล็ก ๆ จำนวนมากที่ประกอบด้วยซิลิกอน มาดูรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ซึ่งจะสร้างการปฏิวัติในระบบพลังงานของเราในอีกไม่นานนี้

การติดตั้งโซล่าเซลล์ คืออะไร

เซลล์แสงอาทิตย์หรือเซลล์ไฟฟ้าโซลาร์เซลล์เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่แปลงพลังงานแสงของดวงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรงจากผลไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ มันเป็นเซลล์โฟโตอิเล็กทริกชนิดหนึ่ง เมื่อสัมผัสกับแสงมันจะสร้างกระแสไฟฟ้าโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากแหล่งไฟฟ้าภายนอกใด ๆ ข้อสรุป โดยไม่ต้องลงรายละเอียดทางเทคนิคคือแสงที่ตกลงมาบนแผงโซลาร์เซลล์นั้นถูกจับโดยซิลิคอนที่ผลิตจากเซลล์แสงอาทิตย์ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าผ่านกระบวนการทางเคมีและกายภาพ

การประยุกต์ใช้งาน เซลล์แสงอาทิตย์มีการใช้งานที่หลากหลายโดยทั่วไปเช่นเดียวกับการวิจัยและวัตถุประสงค์ทางเทคนิค นาฬิกาอิเล็กทรอนิกส์เครื่องคิดเลขและอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานต่ำอื่น ๆ ได้รับพลังงานจากเซลล์สุริยะ พลังงานที่สร้างจากเซลล์แสงอาทิตย์ใช้เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าทั่วโลกโดยเฉพาะในพื้นที่ชนบท กระโจมไฟและทุ่นจำนวนมากขับเคลื่อนโดยแผงโซลาร์เซลล์เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวชี้การนำทางในมหาสมุทร ตัวรับส่งสัญญาณวิทยุบนยอดเขาและกล่องโทรศัพท์ขับเคลื่อนด้วยโซล่าเซลล์ ในระดับการวิจัยสถานีวิจัยทางวิทยาศาสตร์สถานีตรวจอากาศอุปกรณ์บันทึกคลื่นไหวสะเทือนใช้พลังงานไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ ยานอวกาศเช่นดาวเทียมและกล้องโทรทรรศน์เช่นฮับเบิลขับเคลื่อนโดยแผงโซลาร์เซลล์นับพันหากคุณวางแผนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์ ที่บ้านของคุณคุณอาจสงสัยเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย การตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับสิ่งเดียวกันมีค่าใช้จ่ายเล็กน้อย อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งเดียวคุณจะสามารถกู้คืนค่าใช้จ่ายได้เมื่อแผงควบคุมทำงานได้ ค่าใช้จ่ายของเซลล์แสงอาทิตย์จะได้รับต่อหน่วยสูงสุดของพลังงานไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ไม่เพียง แต่ต้องเลือกตามราคาเพียงอย่างเดียว คุณควรตรวจสอบพื้นที่ที่จะติดตั้งเงินอุดหนุนจากรัฐบาลประสิทธิภาพการรับประกันและค่าใช้จ่ายในการกู้คืนพลังงานที่ผลิต

Admin