วิธีการผลิตตรายางแตกต่างกัน

มันฟังดูไม่ได้หรือ? ดีไม่ได้ ในความเป็นจริงการทำตรายางอาจกลายเป็นเสพติดได้เมื่อคุณเข้าใจพื้นฐานแล้ว คุณต้องมีความเข้าใจในวิธีการผลิตแสตมป์ที่แตกต่างกันไปแล้วคุณสามารถเริ่มค้นหาแหล่งจ่ายยางแสตมป์ที่เกี่ยวข้องเพื่อเริ่มต้นสร้างแนวคิดการตรึงยางของคุณได้!

แกะสลักด้วยมือ – การสร้างตราประทับแกะสลักยังคงมีอยู่ในบางประเทศ ตัวอย่างง่ายๆของแสตมป์มือแกะสลักคือการแกะสลักบนยางลบ แต่นี่เกินกว่าระดับความสามารถของพวกเราส่วนใหญ่และใช้เวลานานมาก

วัลคาไนเซชั่น – คุณอาจคุ้นเคยกับตรายางม่วงแดงที่ใช้โฟมยึดตัวเองคล้ายกับ EZMount ในการยึดติดกับบล็อกอะครีลิค เหล่านี้เป็นแสตมป์วัลคาไนยางเช่นเดียวกับที่คุณซื้อจาก Stampin Up แสตมป์วัณโรคต้องใช้แม่พิมพ์แบบเมทริกซ์สำหรับการออกแบบใหม่ ๆ ทำให้เป็นกระบวนการที่มีราคาแพงสำหรับการออกแบบที่มีขนาดเล็ก กดความร้อน vulcanizing ยังค่อนข้างแพงปั๊มสำหรับใช้ในบ้าน

เลเซอร์ – เสียง Hi – Tech และค่าของคุณจะเป็น! นอกจากนี้คุณยังสามารถทำแสตมป์ยางของคุณเองโดยใช้เครื่องแกะสลักด้วยเลเซอร์อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายสูงรวมทั้งค่าบำรุงรักษาและการดำเนินงานซึ่งสูงกว่ากระบวนการวัลคาไนซ์ Lasers มักใช้สำหรับแสตมป์สไตล์ธุรกิจซึ่งจำเป็นต้องใช้แสตมป์ยางแบบกำหนดเอง

เทคโนโลยี Flash – เทคโนโลยีแสตมป์ใหม่นี้ไม่แพงเกินไป แต่แสตมป์สำเร็จรูปมีเพียงสีเดียวคล้ายคลึงกับแสตมป์หมึกด้วยตัวเอง ซึ่งหมายความว่าไม่เหมาะสำหรับแสตมป์งานฝีมือของคุณ เทคโนโลยี Flash Stamp ใช้เทคนิคที่หมึกไหลผ่านเมมเบรนหลังจากสัมผัสกับแหล่งกำเนิดแสง ส่วนของเมมเบรนที่มีงานศิลปะยังคงเปิดอยู่จากที่หมึกไหล

การทำโพลีเมอร์แสตมป์ – การใช้พอลิเมอร์เหลวงานศิลปะและโพลิเมอร์ของแหล่งกำเนิดแสงยูวีเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในการสร้างแสตมป์ที่บ้านด้วยความเรียบง่ายและคุ้มค่า คุณจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์เครื่องพิมพ์เลเซอร์และหน่วยรังสียูวีและแน่นอนว่าเป็นพอลิเมอร์ที่ถูกต้องสำหรับการทำแสตมป์

 

 

 

 

 

 

Admin