บ้านพักชะอำนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

บ้านพักชะอำอสังหาริมทรัพย์เทียบกับหัวหินอสังหาริมทรัพย์

บ้านพักชะอำยังเงียบกว่าหัวหินอีกด้วยและนี่ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้คนจำนวนมาก สถานบันเทิงยามค่ำคืนส่วนใหญ่อยู่ในจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ แต่ในบ้านพักชะอำแทบไม่มีตัวตนนอกเหนือจากบาร์และร้านอาหารมากมายซึ่งส่วนใหญ่มีชื่อเสียงในด้านอาหารทะเลที่แปลกใหม่ นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการขาดแคลนระบบขนส่งสาธารณะดังนั้นผู้ที่ต้องการออกไปข้างนอกสามารถเดินทางมายังหัวหินได้อย่างง่ายดาย

บ้านพักชะอำยังมีชื่อเสียงในประเทศไทยสำหรับชายหาดที่สวยงามซึ่งทอดยาวเป็นไมล์ในทั้งสองทิศทาง ในช่วงหลายสัปดาห์ชายหาดเป็นชายหาดที่เงียบสงบที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ แต่ในช่วงสุดสัปดาห์มักเปลี่ยนไปเป็นชายหาดที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศไทยเมื่อครึ่งหนึ่งของกรุงเทพฯมาถึงช่วงเวลาที่มีคุณภาพ ชาวตะวันตกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บ้านพักชะอำมักจะหลีกเลี่ยงชายหาดในวันหยุดสุดสัปดาห์เพียงเพราะมันแออัดมาก แต่สำหรับผู้ที่ไม่คัดค้านเสียงและความสับสนวุ่นวายเป็นโอกาสที่ดีที่จะดื่มด่ำในชีวิตของชาวไทย

นักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานบันเทิงยามค่ำคืนและแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่สิ้นสุดจะพบว่าพื้นที่น่าเบื่อมาก มีกล่าวว่ามีแน่นอนสถานที่ท่องเที่ยวไม่กี่ในพื้นที่และยังมีค่อนข้างน้อยในบริเวณใกล้เคียงกับบ้านพักชะอำ

ประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา เที่ยวบินระหว่างประเทศส่วนใหญ่เชื่อมต่อกันที่กรุงเทพฯซึ่งเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สามารถหยุดพักได้สองสามวันก่อนจะมุ่งหน้าไปที่รีสอร์ทริมทะเลที่เงียบสงบ หัวหินอยู่ห่างจากกรุงเทพเพียงไม่ถึง 190 กม.

หมู่บ้านพักชะอำชาวประมงที่เคยชินในเมืองไทยแห่งนี้ตั้งอยู่บนอ่าวไทยได้ตื่นขึ้นมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงด้วยการวางแนวรถไฟใต้ดินตรงสู่กรุงเทพฯในช่วงทศวรรษที่ 1920 หัวหินได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากพระราชวงศ์ไทย เสน่ห์ของหมู่บ้านพักชะอำชาวประมงหายไปนานหลายปีภายใต้การพัฒนาที่ทันสมัยตามแนวชายฝั่งทะเลสีขาวที่สวยงาม แต่เมืองนี้ยังคงมีรสชาติที่ผ่อนคลายในท้องถิ่น สำหรับคนที่กำลังมองหาสิ่งที่เงียบกว่าอยู่เล็กน้อยเพื่อนบ้านใกล้เคียงบ้านพักชะอำอาจเป็นรีสอร์ทริมทะเลอันสมบูรณ์แบบที่เหมาะสำหรับคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/PanrakChaam

Admin