ความสะดวกของข้อต่อสวมเร็ว พร้อมทั้งความสลักสำคัญของก๊อกที่ประสบพบเห็นกันเป็นประจำ

ก๊อกนั้นเป็นสิ่งที่เรานั้นเห็นจนชาชินตา เพราะว่าไม่ว่าจะไปแห่งไหนทำกระไรเราก็จะพบปะ ไม่ว่าจะเป็นในห้องสุขาที่เรือน สุขาที่สถานที่เรียน ห้องสุขาที่สำนักงาน สวนต่างๆ ตลอดจนพื้นที่ทางการกสิกรรมก็พบได้ ฯลฯ เหตุฉะนี้เราจะเห็นได้ว่าก๊อกน้ำนั้นก็นับมีความสำคัญต่อการดำรงอยู่เราอย่างสูง ทั้งด้านครอบครัว อุตสาหกรรม หรือการเกษตร เป็นต้น ยกเว้นตัวของก๊อกแล้ว สิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกได้ดีอีกสิ่งนึ่งที่หลายบ้านพร้อมกับหลายคนเลือกใช้ก็คือข้อต่อสวมเร็ว ที่จะช่วยในกิจธุระด้านต่างๆง่ายๆสะดวกและดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้แล้วก๊อกน้ำถือว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เติมแต่งชิ้นสำคัญของบ้านไปแล้วด้วย เหตุด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่แตกต่างกันไป ในราคาก็เช่นกันตั้งแต่ค่าไม่กี่สิบบาทไปจนถึงแสนบาท นอกจากนี้ ก๊อกน้ำของแต่ละห้อง แต่ละจุดก็ต่างกัน ก๊อกน้ำเป็นเครื่องมือที่ทุกบ้านต้องมี ซึ่งจะอำนวยผลกำไรในอุปโยคแตกต่างกันไป เป็นประจำได้แยกประเภทก๊อกตามการจับจ่ายใช้สอยไว้ 6 ประเภทคือ

1.ก๊อกเดี่ยว ใช้ทั่วไป ได้แก่ ล้างรถ รดน้ำต้นไม้

2.ก๊อกสำหรับอ่างล้างหน้า มี 3 ชนิดคือ ก๊อกน้ำเดี่ยว ก๊อกผสมรูเดี่ยว พร้อมกับก๊อกผสมเซ็นเตอร์

3.ก๊อกอาบน้ำ พร้อมกับก๊อกน้ำที่ใช้กับที่อาบน้ำ ประกอบด้วย ฝักบัว วาล์วเปิดปิด ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 2 พรรณ ได้แก่ ฝักบัวสายอ่อน ตัวก๊อกน้ำจะหมุนได้รอบตัว เพื่อไม่ให้สายฝักบัวบิดงอ

4.ก๊อกน้ำชำระ

5.ก๊อกซิงค์ เป็นก๊อกสำหรับอ่างล้างจานในครัว หรือตามเคาน์เตอร์บาร์ มีให้เลือกแบบน้ำเย็นอย่างเดียวและแบบที่ใช้ทั้งน้ำร้อนพร้อมด้วยน้ำเย็น

6.ฟลัชวาล์ว เป็นก๊อกน้ำที่ใช้ประกอบกับโถส้วม และโถถ่ายทุกข์ เป็นก๊อกที่ทำงานเกือบกึ่งอัตโนมัติ เมื่อเปิดน้ำโดยการเปิดฟลัช น้ำจะหยุดไหลเองโดยอัตโนมัติ

Admin