วิธีการเก็บรักษาเครื่องสำอางและอายุในการใช้งานที่เราควรใช้ถึงเมื่อไหร่

ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกนี้ล้วนต้องเสื่อมสภาพทั้งนั้น ทั้งคน ทั้งสัตว์ หรือแม้กระทั่งสิ่งของ ซึ่งเครื่องสำอางก็เช่นเดียวกัน เมื่อมีการเปิดใช้เครื่องสำอางแล้วก็ต้องเก็บรักษาให้ดีให้คงสภาพเดิมคุณภาพเดิมไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเครื่องสำอางที่มีการเปิดใช้แล้ว เนื้อในของเครื่องสำอางนั้นก็จะโดดปัจจัยภายนอกที่มีอยู่ทำให้เนื้อในของเครื่องสำอางนั้นเสื่อมและหมดสภาพลงไปในที่สุด

ดังนั้นการเก็บรักษาเครื่องสำอางให้ดีนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่สาวๆที่มีเครื่องสำอางเยอะๆทั้งหลายควรทำเพราะว่าถ้าหากคุณไม่สนใจการเก็บรักษาเครื่องสำอางของคุณแล้วและไม่มีการสนใจใส่ใจใดๆทั้งสิ้น เครื่องสำอางเหล่านั้นก็จะหมดอายุโดยที่สาวๆไม่รู้ตัว แล้วถ้าหากคุณใช้เครื่องสำอางที่หมดอายุขึ้นมาแล้วละก็ ไม่แน่ว่าใบหน้าของสาวๆนั้นอาจจะเกิดปัญหาที่ยากต่อการสะสางมาให้แก้กันไม่ตกแน่นอนค่ะ เพราะใบหน้าที่แพ้เครื่องสำอางหมดอายุนั้นส่วนมากก็เป็นผื่นหรือเป็นสิวผื่นขึ้นเต็มใบหน้าเพราะเกิดอาการแพ้

สาวๆ ก็คงจะรู้แล้วว่าควรทำการเก็บรักษาเครื่องสำอางให้ดี แต่ว่าวิธีเก็บเครื่องสำอางเหล่านี้มันต้องเก็บอย่างไรกัน สาวคนไหนที่ไม่ทราบไม่เป็นไร วันนี้เรามีวิธีการเก็บรักษาเครื่องสำอางมาบอกกล่าวให้ได้เป็นความรู้กันค่ะ ลิปสติกที่มีการเปิดใช้งานแล้วควรจะเก็บไว้ใช้ได้เป็นเวลา 2 ปี นับจากวันที่เริ่มใช้แป้งเค้กและแป้งฝุ่น เมื่อมีการเปิดใช้แล้วสามารถมีอายุใช้ต่อได้อีกเป็นเวลา 2 ปีนับตั้งแต่เริ่มใช้ ครีมรองพื้นเมื่อมีการเปิดบรรจุภัณฑ์เพื่อใช้งานหลังจากนั้นอีกเป็นเวลา 1-1.5 ปี ครีมรองพื้นจึงจะหมดอายุ

Admin