ระบบ Fire Alarm System ในอาคารทั่วไป

เป็นปกติที่ทุกๆที่จะมีระบบ fire alarm ติดตั้งไว้เพื่อเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งกฏหมายเองก็กำหนดเอาไว้ในส่วนของการมีระบบนี้เป็นอุปกรณ์หลักที่ใช้สำหรับการป้องกันอุบัติเหตุต่างๆที่อาจจะทำให้เกิดผลเสียที่ทำให้สูญเสียเกี่ยวกับชีวิต และทรัพย์สินได้อย่างร้ายแรง โดยเฉพาะในที่ที่มีผู้คนอาศัยอยู่จำนวนมาก

ในที่พักอาศัยอาจจะไม่ค่อยมีสิ่งเหล่านี้มากนัก ส่วนมาก Fire Alarm System มักถูกติดตั้งไว้ในอาคาร สำนักงาน ห้างร้านใหญ่ ที่สาธารณะที่มีผู้คนอาศัยจำนวนมาก เนื่องจากถ้าไม่มีการควบคุมเรื่องของความปลอดภัยแล้วอาจจะทำให้เกิดการสูญเสียได้มากด้วยตามมาเช่นกัน

เกี่ยวกับ Fire Alarm System

  • ระบบสัญญาณเตือนภัยนี้ หรือที่เรียกกันว่า Fire Alarm System เป็นระบบที่มีความหลากหลายในการสร้างมาตรการณ์รักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับอัคคีภัยเมื่อเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที
  • ระบบเหล่านี้มีหลายวิธีที่ใช้งานในรูปแบบต่างๆ ของระบบ ตั้งแค่ระบบบ้านอย่างสัญญาณเตือนธรรมดาๆ ตลอดไปจนถึงระบบที่ทำหน้าที่จ่ายน้ำโดยอัตโนมัติอีกด้วย
  • ส่วนมากที่เราจะพบก็คงเป็นพวก fire alarm หรือกริ่งขนาดใหญ่ที่ติดตั้งพร้อมกับอุปกรณ์ดับเพลิงเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และที่ได้มาตรฐานหน่อยจะควบคุมการจ่ายน้ำจากสปริงเกอร์ เมื่อเซนเซอร์นั้นตรวจพบควันไฟโดยอัตโนมัติด้วย