สามก๊ก กับเรื่องของผู้หญิง

สามก๊กจิวยี่
สามก๊กจิวยี่

คุยสามก๊กมาหลายเรื่องคราวนี้ผมอยากคุยเรื่องผู้หญิงครับ ^_^ คุณคิดว่าภรรยาจิวยี่สวยมั่ยครับ? ผมคิดว่ามันเป็นคำถามที่ไม่น่าถามสักเท่าไหร่เลย คิดว่าไม่ว่ายุคสมัยที่เปลี่ยนไปเท่าไหร่สิ่งที่สวยงาม สบายตา ระเบียบเรียบร้อย ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่สะดุดตามากที่สุดครับ ไม่รู้ว่าคนอ่านเห็นด้วยเหมือนกันหรือเปล่า ผู้หญิงที่สวย ความคิดดี ๆ เป็นคนดี ๆ แน่นอนครับย่อมเป็นที่หมายปองของเหล่าผู้ชาย ถึงแม้ว่าผู้ชายเหล่านั้นจะดีเลวแค่ไหนก็ตาม

ยิ่งเป็นผู้ชายที่มีอำนาจมากมายก่ายกองในวรรณกรรมเรื่องสามก๊กแล้วนี่ไม่ต้องกล่าวถึงเลยครับ ล้วนแต่อยากได้สาวที่งามเลิศ ความคิดดีเลิศด้วยกันทั้งนั้น สมัยนี้อาจจะไม่เลือกก็เป็นได้ ซึ่งก็ไม่แปลกหรือแตกต่างอย่างไรครับ ภรรยาจิวนี่ก็เช่นเดียวกัน ตามเรื่องหรือเรื่องสามก๊ก ฉบับจอห์น วู ผมว่าภรรยาจิวยี่ ทั้งสวยและใจดีมาก ๆ ครับ การวางตัวเหมาะสมกับคนที่เป็นแนวหลังของผู้นำการปกครอง มีการปฏิบัติ หรือดูแลทุกข์สุขของคนในเรือนใหญ่เป็นอย่างดี

แต่ก็อย่างว่าครับ เมื่อสวยงามแล้วก็อาจจะนำพามาซึ่งความอันตรายได้เช่นเดียวกัน ในเรื่องสามก๊ก ยังมีโจโฉที่เพ้อฝันอยากเห็นหน้า และมีความรักต่อภรรยาจิวยี่ จากการเขียนภาพ และแต่งกลอนหนึ่ง และผมว่าสาเหตุที่โจโฉรบกับจิวยี่(ตอนเล่าปี่หวังพึ่งพาจิวยี่) เรื่องของผู้หญิงน่าจะเป็นอีกส่วนหนึ่งหรือเปล่าที่ทำให้โจโฉทำการรบในครั้งนั้น เพราะอยากจะไปสลักกลอนที่ตัวเองแต่งไว้ให้เมียคนอื่น ที่ผาแดง อ่าน ๆ แล้วงงกันบ้างมั่ยครับ ผมเองก็งงครับ แต่ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรดี ฮ่าๆ ยังไงถ้าสนใจเรื่องสามก๊กนี่ ผมว่าเว็บนี้ก็โอเคนะครับ ข้อมูลดี เนื้อหาแน่น http://www.thaisamkok.com/

Admin